UBND huyện Krông Pắc khen thưởng trường đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016 – 2018

Lượt xem:


BÁO CÁO THÀNH TÍCH CHI HỘI KHUYẾN HỌC

TRƯỜNG THCS HOÀNG VĂN THỤ

 

 

Căn cứ hướng dẫn về việc báo cáo thi đua, khen thưởng của Hội Khuyến học Huyện Krông Pắc

Chi hội khuyến học trường THCS Hoàng Văn Thụ xin báo cáo những thành tích mà Chi hội khuyến học của trường đã đạt được trong thời gian qua như sau:

  1. Những thuận lợi và khó khăn:
  2. Thuận lợi:

– Được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của các cấp các ban ngành, đoàn thể trong địa phương, của hội khuyến học xã Ea Kuăng trong các công tác giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

– Tập thể Cán bộ – Giáo viên – Nhân viên trong nhà trường luôn quan tâm đến việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện học tập tốt.

  1. Khó khăn:

– Nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học hành của con em.

  1. Số liệu:
  2. Tổng số BCH hội khuyến học trường có: 7 người;

– Họ tên trưởng chi hội của chi hội: Lê Trọng Hoàng

– Tổng số hội viên chi hội khuyến học: 68 người

  1. Tổng số gia đình đạt gia đình học tập: 45

    III. Kết quả thực hiện công tác khuyến học trường trong 3 năm qua:

– Trong 3năm qua, Chi hội khuyến học nhà trường thường xuyên kết hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, các đoàn thể, tổ chức, xã hội, Hội Khuyến học đã triển khai tốt công tác “Vận động học sinh ra lớp” nhằm huy động tối đa học sinh được đến trường. Trong đó đã chú ý đến học sinh có nguy cơ bỏ học để tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh có hoàn cảnh khó khăn (học sinh nghèo, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật…) để xây dựng kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ những điều kiện tối thiểu để các em được đến trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu để các em có đủ kiến thức để học những lớp trên nhằm giảm thiểu tỉ lệ học sinh lưu ban trong địa bàn trường phụ trách. Nhờ nỗ lực như thế nên trong những năm qua, nhà trường không có học sinh bỏ học và tỉ lệ lưu ban giảm dần qua các năm, số học sinh giỏi, khá tăng lên rõ rệt. Đặc biệt là trong số học sinh khá, giỏi có khá nhiều em nằm trong diện hộ nghèo, diện mồ côi.

– Trong những năm qua, nhà trường đã triển khai nhiều lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đến thời điểm này, toàn trường có 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo và vượt chuẩn đào tạo. Tất cả giáo viên đều được phụ huynh học sinh tin cậy và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

– Trong nhà trường đã thành lập ban  Khuyến học và ban hội hoạt động có hiệu quả. Ban  khuyến học đã thường xuyên nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Chi bộ nhà trường, ban giám hiệu và tổ chức công đoàn. Ban khuyến học  đã phát động phong trào “Hết lòng vì học sinh thân yêu, kiên quyết không để một học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình hoặc vì hoàn cảnh kinh tế”. Với sự chỉ đạo đồng bộ như thế nên các đoàn thể như Đoàn thanh niên, các giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường đã tích cực hưởng ứng phong trào giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực với mục đích sao cho tất cả học sinh trong toàn trường đều được nhận sự giáo dục của nhà trường như nhau.

– Ngoài công tác vận động học sinh ra lớp, nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm phát triển giáo dục toàn diện, trong năm học qua toàn trường đã huy động bằng nhiều nguồn khác nhau để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng vật chất cụ thể như sau:

* Công tác xây dựng quỹ khuyến học:

+ Huy động từ các mạnh thường quân, các phụ huynh, sự đóng góp của các hội viên hội khuyến học của trường: 120 272 000 đồng;

+ Tổng số quỹ Hội khuyến học 10 530 000 đồng. Được sự thống nhất của Nhà trường, Chi hội đã cho hội viên vay tiền quỹ khuyến học nhằm mục đích phát triển thêm nguồn quỹ.

* Công tác khen thưởng, hỗ trợ:

+ Chi khen thưởng cho học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp QG, học sinh xuất sắc, học sinh tiên tiến: 67 174 000 đồng;

+ Chi hỗ trợ phong trào cho học sinh: 20 988 000 đồng;

+ Khen thưởng cho con em cán bộ giáo viên, viên chức: 9 700 000 đồng;

+ Phối hợp với CMHS, Đội TN hỗ trợ học bổng, áo trắng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vào dịp đầu năm học trị giá 20 730 000 đồng.

+ Khen thưởng cho 9 giáo viên dạy giỏi cấp trường: 900 000 đồng;

*Ban khuyến học của nhà trường đã thực hiện được các nội dung hoạt động khuyến học sau:

+ Phối hợp với nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh để hỗ trợ giáo viên dạy tốt, chống học sinh lưu ban, bỏ học. Vận động học sinh đi học đúng độ tuổi vận động giáo viên phụ đạo học sinh yếu kém. Chống việc dạy thêm, học thêm tràn lan tiêu cực.

+ Hỗ trợ nhà trường phòng chống các tệ nạn xã hội khác xâm nhập học đường.
+ Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội ở địa phương tạo môi trường giáo dục lành mạnh; góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh.
+ Tham mưu với Nhà trường vận động nhân dân thực hiện kiên cố hóa trường học,  đạt tiêu chuẩn quy định của trường chuẩn quốc gia; trồng cây trong khuôn viên nhà trường tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

+ Phối hợp với nhà trường vận động các bậc cha mẹ và học sinh giữ gìn, sử dụng sách giáo khoa trong nhiều năm, xây dựng tủ sách tại lớp, chuyển giao sách giáo khoa từ học sinh lớp trên cho học sinh lớp dưới vào cuối năm học.
+  Vận dụng nguồn tài chính và người hảo tâm trực tiếp giúp đỡ những học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó học tập, động viên khen thưởng giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

+ Cùng nhà trường và các đoàn thể địa phương vận động nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Động viên cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

+  Động viên giáo viên, học sinh tích cực tham gia công tác khuyến học ở địa phương.

  1. Nguyên nhân đạt được:

Nguyên nhân chủ quan: Sự nỗ lực phấn đấu của các thành viên trong chi hội khuyến học xã. Mọi người đã đem hết khả năng của mình để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyên nhân khách quan: Được sự quan tâm hỗ trợ của UBND xã, Hội khuyến học xã, Hội đồng đội huyện

  1. Nhận xét đánh giá chung và đề nghị khen thưởng:

Quá trình tổ chức thực hiện công tác khuyến học trong thời gian qua, toàn trường đã đạt được kết quả rất khả quan, giúp cho việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh và đặc biệt đã giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây sẽ là kinh nghiệm quý báu để chi hội khuyến học trong nhà trường thực hiện tốt hơn công tác khuyến học trong thời gian sắp đến.

– Kính mong quý cấp xét duyệt công nhận ban khuyến học trường trường chúng tôi đạt danh hiệu đơn vị học tập năm 2018